Viber Business Messaging - Làn sóng Marketing mới của năm 2021
worldfone-fb chat

Viber Business Messaging - Làn sóng Marketing mới của năm 2021


Trước sự phát triển Marketing mạnh mẽ, đặc biệt là sự thành công của Marketing thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter… Viber Business Messaging được biết đến là làn sóng Marketing mới của năm 2021 này. Vậy Viber Business Messaging là gì? Vì sao đây lại là xu hướng mới của Marketing?...

Tim-hieu-ve-Viber-Business-Messaging

I. Viber Business Messaging là gì?

Viber Business Messaging (tin nhắn Viber cho Doanh nghiệp) là một giao diện cho phép Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến khách hàng thông qua ứng dụng Viber. Có thể nói đây là cách quảng cáo truyền đạt được nhiều thông điệp đến khách hàng thông qua Smartphone.

Viber-business-messaging-la-gi

Viber Business Messaging hỗ trợ 3 loại tin nhắn mà Doanh nghiệp có thể sử dụng:

  • 1 – way: Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn nhưng người dùng không thể trả lời.
  • 2 – way: Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn và người dùng có thể trả lời.
  • Sessions (phiên): Cuộc trò chuyện có khung thời gian được bắt đầu bởi người dùng đang muốn tương tác với Doanh nghiệp

Viber là một trong những ứng dụng đa nền tảng phổ biến nhất cho đến nay với hơn 1 tỷ người dùng ở gần 200 quốc gia, chủ yếu ở châu Á và Đông Âu. Vì vậy, khi sử dụng Viber Business Messaging, Doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ hoạt động người dùng chuyên sâu đồng thời quảng bá hình ảnh Doanh nghiệp hiệu quả

II. Lợi ích của Viber Business Messaging

1. Số lượng người dùng Viber lớn

Viber là ứng dụng nhắn tin rất phổ biến, có thể kể đến một vài thống kê dưới đây:

  • Được sử dụng ở 193 quốc gia
  • Có trên 1 tỷ người dùng và 260 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. 
  • Người dùng Viber trung bình khởi chạy ứng dụng 12 lần mỗi ngày
  • Trên 59 triệu tương tác xảy ra mỗi giờ trên Viber
  • 75% người dùng có độ tuổi từ 18 – 35
  • 26 phút là thời gian trung bình của người dùng Viber trong ngày
  • Chi tiết thống kê về Viber, bạn có thể xem thêm tại đường link: http://lpc.onl/MbdCq1V

Nguoi-dung-Viber

2. Thông điệp đa dạng

Không giống như SMS thông thường, Viber hỗ trợ lên đến 1.000 kí tự, nội dung có dấu, nội dung đa phương tiện (hình động, ảnh…) cho phép doanh nghiệp tự do sáng tạo ý tưởng, nội dung và hình ảnh. Điều này sẽ làm tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm đang được quảng cáo.

Thong-diep-da-dang

Ngoài ra, Viber Business Messaging còn hỗ trợ thêm nút Call-To-Action (Kêu gọi hành động) cho phép khách hàng của Doanh nghiệp có thể tương tác 2 chiều như nhấn để tải, nhấn để mua, nhấn để đăng ký…

3. Độ tin cậy cao

Sau khi đăng ký sử dụng Viber Business Messaging thành công, Doanh nghiệp khi gửi tin nhắn tới khách hàng sẽ có logo của nhãn hàng và được Viber xác thực trước khi gửi tin. Chính vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể nhận biết được thông tin chính thống từ phía Doanh nghiệp cung cấp.

Viber-Business-Messaging-co-do-tin-cay-cao

4. Tiết kiệm chi phí

Ngoài việc hỗ trợ lên đến 1000 kí tự. Chi phí của một tin nhắn Viber thấp hơn nhiều so với một tin nhắn SMS Brandname. Tiết kiệm chi phí gửi tin nhắn từ 20-40% so với tin nhắn thông thường.

So-sanh-Viber-Business-Messaging-va-SMS

Hãy liên hệ ngay với Worldfone để biết thông tin chi phí cụ thể!

5. Tiếp cận tối đa đến người dùng

Hệ thống Worldfone có thể tự động kiểm tra số điện thoại khách hàng của Doanh nghiệp đã đăng ký Viber chưa.  Nếu số chưa đăng ký Viber, Worldfone sẽ tự động chuyển hướng sang gửi bằng SMS. Điều này có nghĩa là tất cả khách hàng sẽ nhìn thấy thông điệp của bạn.

Tiep-can-toi-da-khach-hang

6. Hỗ trợ nhiều thiết bị và nền tảng

Viber có thể sử dụng đa thiết bị và nền tảng. Doanh nghiệp có thể nói chuyện với khách hàng của mình ngay lập tức trên Windows, Mac, iOS, Android, Blackberry và các thiết bị khác như Bada, Symbian… 

Ho-tro-da-nen-tang-thiet-bi

7. Mã hóa và tương tác thời gian thực

Viber có thể mã hóa cho các đoạn video, đoạn âm thanh và vị trí để dữ liệu của bạn được bảo vệ và không thể dễ dàng bị theo dõi. 

Bên cạnh đó, Viber mang đến cho bạn nhiều khả năng giao tiếp trong thời gian thực. Doanh nghiệp dễ dàng xem báo cáo chi tiết theo thời gian thực như: khách hàng đã nhận tin thành công chưa, đã đọc tin, click vào link…

III. Ai nên sử dụng Viber Business Messaging?

Viber là top 10 ứng dụng sử dụng nhiều nhất trên thế giới, do đó dịch vụ này phù hợp triển khai trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, có thể kể đến như:

  • Các tổ chức giáo dục trường học, trung tâm đào tạo
  • Các bệnh viện, trung tâm y tế
  • Bất động sản
  • Tài chính - ngân hàng
  • Các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, vận tải
  • Thương mại điện tử 

Hay bất kỳ một đơn vị tổ chức nào có nhu cầu quảng bá thương hiệu đến khách hàng.

Business-messaging

Doanh nghiệp có thể sử dụng Viber Business Messaging để cá nhân hóa các cuộc trò chuyện với người dùng từ khám phá sản phẩm đến chăm sóc khách hàng:

  • Chăm sóc khách hàng: Cung cấp hỗ trợ ngay lập tức đối với các yêu cầu của khách hàng
  • Thông báo: Thông báo đến khách hàng về đơn hàng, thanh toán, cuộc hẹn, xác thực người dùng…
  • Quảng cáo – tiếp thị: Thông báo đến khách hàng các chương trình quảng cáo, sản phẩm mới, giảm giá… của Doanh nghiệp
  • Chatbot: Xây dựng cuộc gọi tự động hóa với khách hàng
  • Khảo sát: Thu thập thông tin phản hồi giá trị từ khách hàng

IV. Cách đăng ký Viber Business Messaging

Doanh nghiệp muốn đăng ký Viber Business Messaging trực tiếp tại Viber thì ngoài việc phải đáp ứng các tiêu chí nhất định, Doanh nghiệp buộc phải là Partner chính thức nền tảng này.

Tuy nhiên, để tự triển khai được thành công, Doanh nghiệp cần phải có đội ngũ IT hoặc biết về các thủ tục nhất định.

Một phương pháp đơn giản hơn để Doanh nghiệp bạn sử dụng được dịch vụ Viber Business Messaging đó là chỉ cần liên hệ ngay với Worldfone. Mọi vấn đề phát sinh chúng tôi sẽ đều hỗ trợ tối đa từ đăng ký, triển khai dịch vụ cho đến những hỗ trợ điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu thực tế của Doanh nghiệp

----------------------------------------

Worldfone

1900 545463