Computer Telephony Integration ( CTI ) là gì?

 

Khái niệm CTI

CTI là viết tắt của Computer Telephony Integration, hay thường được sử dụng cho các hệ thống mà cho phép bạn điều khiển điện thoại với máy tính của bạn. Nó thường làm việc theo cả hai cách, có nghĩa là điện thoại có thể điều khiển máy tính và ngược lại.

công nghệ CTI

Ưu điểm của CTI là gì?

Kết nối điện thoại với máy tính của bạn mang lại một số lợi thế. Một trong đó là bắt đầu cuộc gọi bằng cách click chuột trực tiếp từ một hệ thống CRM (Customer Relationship Management ) hay từ một cơ sở dữ liệu . Mặt khác, người dùng có thể nhìn thấy cuộc gọi nhỡ trực tiếp trên màn hình của họ và có thể gọi trở lại chỉ với một cú nhấp chuột . Bên cạnh đó,  chuyển giao và ghi âm cuộc gọi có thể được bắt đầu chỉ qua một cú nhấp chuột.

 

Những loại CTI khác nhau nào có sẵn?

 

Có một số khái niệm khác về CTI. Một trong số đó là First Party Telephony hay Desktop CTI. Kiểu CTI này có thể được chia thêm thành hai phạm trù con: nó được gọi là điện thoại kết nối trung tâm, khi các điện thoại cung cấp kết nối với hệ thống điện thoại . Điều đó có nghĩa là các máy tính giao tiếp với điện thoại và điện thoại gió tiếp với các hệ thống điện thoại.

 

Một phạm trù con khác là hệ thống điện thoại của bên thứ ba hoặc hệ thống CTI. Mô hình này sử dụng một máy chủ CTI trung tâm, được kết nối với hệ thống điện thoại. Không có kết nối trực tiếp giữa điện thoại và máy tính. Tất cả các thiết bị được kết nối qua mạng nội bộ ( LAN). Điều này phức tạp hơn so với kết nối trung tâm điện thoại nhưng lại linh hoạt hơn rất nhiều.

 

Worldfone PBX và CTI

 

Worldfone PBX CTI thì khác so với hai khái niệm được đề cập trước đó, bởi CTI được tích hợp hoàn toàn vào hệ thống điện thoại Worldfone Ip PBX . Nó có thể được sử dụng trên bất kỳ nền tảng nào (Windows , OSX và Linux ) vì nó chỉ cần một trình duyệt web và phần mềm bổ sung. Worldfone PBX CTI làm việc với tất cả các điện thoại IP được hỗ trợ.

Worldfne PBX CTI

 

Sorry, comments are closed for this post.