IVR hay menu bằng giọng nói là gì?

 

Khái niệm IVR

IVR (Interactive Voice Response) hay menu bằng giọng nói cho phép người gọi tương tác với một hệ thống điện thoại qua phím Numpad của điện thoại. Bằng cách này IVR giúp các công ty giảm chi phí vì nhân viên không không còn cần phải trả lời những câu hỏi tương tự lặp đi lặp lại nhờ đó nâng cao hiệu quả làm việc.

Là một phần của một IVR, các thông báo thông thông tin thường ngày giúp nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng. Nhưng các menu bằng giọng nói thậm chí còn mạnh hơn: người gọi có thể được xác nhận qua mã PIN và nhận được kết nối với các bộ phận có liên quan. IVR cũng có thể quản lý việc đăng ký và đặt phòng. Một lợi thế nữa của IVR là nó có thể xử lý các cuộc gọi 24/7 mà không cảm thấy mệt mỏi.

Hỗ trợ điện thoại cá nhân cải thiện các mối quan hệ khách hàng

Các thông báo của IVR có thể được ghi lại như nhắc nhở hoặc thông qua TTS (Text to Speech). Việc sử dụng TTS trở nên hữu ích nếu nội dung tin nhắn linh hoạt hoặc chuyển đổi được. Người gọi không cần phải đọc các văn bản phức tạp hay hướng dẫn và chỉ cần làm theo các hướng dẫn của menu bằng giọng nói thông qua cách trực quan và tự nhiên là lắng nghe lời nói.

ví dụ về một voice menu IVR

Cách dễ dàng để điều hướng qua các menu bằng giọng nói

Trong các menu bằng giọng nói, người gọi đơn giản là lái qua menu với bàn phím điện thoại của họ. Thông thường DTMF (Dual -tone đa tần số) – thường được áp dụng để gửi thông tin của bàn phím điện thoại đến hệ thống điện thoại IP được sử dụng. Menu bằng giọng nói cho phép đặt hàng, đặt phòng, đăng ký và bầu chọn trên IP PBX. Một ưu điểm khác của IVRs là chúng rất ít bị lỗi .

Các tiếng ồn ở vòng sau không gây ra lỗi và các vấn đề về giọng nói hay tiếng địa phương không phải là yếu tố đáng lo ngại khi sử dụng bàn phím của điện thoại. IVRs là sự hoàn thành hiệu quả với một IP PBX.

 

 

 

 

 

 

 

 

Sorry, comments are closed for this post.